Trường Mầm Non Sơn Ca – Tân Hiệp

HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT (TRẺ 4-5 TUỔI)

ĐỀ TÀI: BÒ BẰNG BÀN TAY BÀN CHÂN

18582315-707216036133124-1997682082571629828-n

MỤC TIÊU

  1. Kiến thức:- Trẻ biết bò bằng bàn tay bàn chân 4 – 5m đúng kỹ thật: chống 2 bàn tay xuống sàn, người nhổm cao lên – bò về phía trước, khi bò phối hợp chân nọ tay kia, chân phải luôn sát sàn (không được nhấc chân lên khỏi mặt sàn), mắt nhìn thẳng phía trước.- Biết luật chơi, cách chơi của trò chơi “Chuyền bóng qua đầu”
  2. Kỹ năng:- Trẻ có kỹ năng thực hiện các vận động của giờ vận động: đi, chạy theo hiệu lệnh, tập hợp, tách hàng; tập bài tập phát triển chung và vận động cơ bản.

    –  Trẻ chơi trò chơi đúng cách chơi, đúng luật chơi.

  3. Thái độ:

– Trẻ tham gia tích cực vào các hoạt động

– Biết nghe theo sự hướng dẫn của cô, biết nhường nhịn bạn.

CHUẨN BỊ:

– Sàn nhà sạch sẽ, thoáng mát, đẩm bảo an toàn cho trẻ.

– Xắc xô

– Ngôi nhà, hoa

– Bóng nhựa

*HĐ1: Rèn các kiểu đi chạy

– Để cơ thể luôn khỏe mạnh chúng ta cần làm gì các bạn?

– Cô điều khiển cho 3 đội đi nối nhau thành 1 vòng tròn khép kín, cô đi vào giữa, cùng làm động tác và đi ngược chiều với trẻ (Đi thường).

+ Đi bằng mũi bàn chân

+ Đi thường

+ Đi bằng gót chân

+ Chạy chậm

+ Chạy nhanh

+ Chạy chậm

+ Đi thường về 3 hàng dọc.

(Cô đưa thẳng tay để hướng dẫn từng đội về hàng. Tập hợp trẻ thành 3 hàng. Dùng hiệu lệnh để trẻ dóng hàng).

*HĐ2: BTPC

– Cô đứng trước trẻ, cô hô để trẻ tập.

– Động tác tay: Hai tay đưa ra trước, lên cao (4l x 4n)

– Động tác bụng : Giơ tay lên cao, gập người cúi xuống tay chạm đất (2l x 4n)

– Động tác chân: Đưa chân trước, khụy gối (2l x 4n)

– Động tác bật: Bật tách khép chân tại chổ (2l x 4n)

Tập xong cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng dọc quay mặt vào nhau

*HĐ3: Trọng động: Bò bằng bàn tay bàn chân

Cô giới thiệu tên bài tập vận động hôm nay: Bò bằng bàn tay bàn chân

Cho trẻ nhắc lên tên bài tập vận động.

– Hỏi trẻ: Lớp mình bạn nào biết bò bằng bàn tay bàn chân lên thực hiện cho cô và cả lớp xem nào?

* Cô làm mẫu:

– Cô làm mẫu lần 1 (làm mẫu toàn phần, không phân tích)

– Cô làm mẫu lần 2  kết hợp phân tích vận động: Ở tư thế “Chuẩn bị”, cô chống 2 bàn tay xuống sàn ngay trước vạch kẽ, hai bàn chân chạm sàn, mắt nhìn thẳng, đầu không cúi. Khi nghe hiệu lệnh bò, người nhổm cao lên – bò về phía trước, khi bò phối hợp chân nọ tay kia, chân phải luôn sát sàn (không được nhấc chân lên khỏi mặt sàn), mắt nhìn thẳng phía trước. Bò đến ngôi nhà thì cô đứng dậy và nhẹ nhàng đi về cuối hàng đứng.

Cô vừa thực hiện xong động tác gì?

* Trẻ thực hiện:

– Mời 1 trẻ lên thực hiện thử.

Cô nhận xét, chính xác hóa lại động tác cho trẻ. (Nếu trẻ sai nhiều, cô phải thực hiện lại)

– Cô mời lần lượt 2 trẻ ở 2 hàng lên tập. Cô hô cho trẻ tập, đồng thời quan sát kỹ năng tập của trẻ, sửa sai cho trẻ (nếu có).

– Tổ chức cho cả lớp thực hiện theo hình thức thi đua: bò bằng bàn tay bàn chân về ngôi nhà của mình, bạn nào bò đúng sẽ được nhận một nút chai và xâu thành bông hoa tặng mẹ. Đội nào xâu được nhiều nút chai đội đó chiến thắng.

– Cô nhận xét, khen động viên trẻ.

* HĐ 5: Trò chơi vận động: Chuyền bóng qua đầu

– Cô nêu cách chơi, luật chơi:

Các con xếp hàng dọc 2 đội đều nhau, đứng chân rộng bằng vai. Bạn đầu hàng cầm bóng. Khi có hiệu lệnh 2 bạn đầu hàng đưa bóng lên cao ra sau, thân trên hơi ngã. Bạn đứng sau đưa thẳng hai tay ra trước bắt bóng và chuyền cho bạn kế tiếp. Đến bạn cuối cùng cầm bóng đưa lên rổ của mình. Đội nào chuyền nhanh và không làm rơi bóng đội đó chiến thắng

– Cô nhấn mạnh: không để rơi bóng, bóng phải được đưa thẳng lên trên đầu.

– Nhận xét sau mỗi lần chơi

*HĐ 6:  Hồi tĩnh.

Bây giờ các bạn hãy cúi xuống và hít thở nhẹ nhàng đi nào!

Cảm nhận của Phụ huynh

Anh Trương Thế Sang – Phụ huynh bé: Trương Gia Bảo – Lớp Lá 1

Sau hơn một thời gian học tập ở đây, cháu đã mạnh dạn và tiến bộ hơn rất nhiều, biết tự giác và ngoan ngoãn hơn